1. júlí 2012 17:19 | Axel Gústavsson
Tían: (ó)viðeigandi lagaval
Tónlist í bland við kvikmyndir er ein skemmtilegasta og kröftugasta mixtúra sem ég þekki. Vel valin og hæfileg tónlist getur galdrað upp sterkar tilfinningar, fært þig frekar í hugarheim höfundar myndarinnar, eða dáleitt þig í atburðarrásina. Við munum öll eftir viðeigandi lögum í kvikmyndum þar sem valið hefur verið nákvæmt og vel útpælt þannig að textinn og myndirnar komi vel saman til að grípa okkur frekar í bland við frábæra melódíu, en það er til önnur hlið á lagavali kvikmynda sem virkar mun sérkennilegri.

Þá á ég við viljandi óviðeigandi lagaval, þegar kvikmyndagerð verður að skipulagðari óreiðu og allt virðist falla vel (ef ekki betur) saman en ef myndin hefði valið meira viðeigandi lag. Þetta er mun erfiðari list að mínu mati og þegar pælingin heppnast þá verður útkoman alveg gríðarlega sérstök og heillandi, en þetta er hið allra besta að mínu mati.

ATH: ég reyni að forðast mikilvæga spilla, sérstaklega fyrir þær myndir sem fæstir hafa séð.

10. Drive Angry - 'That's The Way I Like It.'



Þessi stórskemmtilega Nic Cage ræma inniheldur fjári töff lög sem passa alveg virkilega þar sem þau skjóta kollinum, en einu lagi tókst að toppa Meat Loaf sem óvæntasta og mest viðeigandi lag myndarinnar, hið káta og kjánalega That's The Way I Like It með KC & The Sunshine Band. Það ætti ekki að passa inn í kvikmynd sem á mun meira sameiginlegt með rokki og metal en diskótónlist, en samblandan af geðveikinni sem á sér stað gerir notkunina bæði fjandi svala og bráðfyndna.

Persóna William Fichtners keyrir vetnistrukk á fullum hraða í átt að heilum herskara af lögreglubílum, gengur út úr trukknum á meðan hann er enn á fullri ferð eins og ekkert sé sjálfsagðara, og endar á því að valda mikilli eyðileggingu í svakalegri sprengingu... með vetnistrukk!  Fichtner á sér mörg svöl móment, en ekkert toppar þetta. Töff, kjánalegt, og bráðfyndið eins og myndin sjálf- svona líkar mér það.

9. Lord Of The Rings: The Return Of The King - 'Edge Of Night.'



Allt við þetta atriði er tær snilld. Senan skilar heilmiklu til okkar og tekst að vekja upp sterkar tilfinningar í leiðinni, það er engin furða að þriðja myndin er talin sú besta því þetta er einungis ein af fjölmörgum stórkostlegum senum myndarinnar. Að sjá Denethor slafra í sig dýrindis mat eins og snobb á meðan Pippin syngur fallegt lag með sorgarrödd er eitt og sér nóg til að maður þoli ekki 'konung' stórborgarinnar, en myndin sýnir okkur einnig Faramir, son Denethor, og herskara af mönnum ráðast í opið gin dauðans þegar þeit vita að ekkert mun verða úr því og eru einungis að fylgja fyrirmælum hins háborna.

Atriðið er vægast sagt sorglegt, en það virkar einnig mjög fallegt þrátt fyrir hversu hrottalegt og illgjarnt það er. Kannski útaf blöndunni sem ég nefndi fyrir ofan, kannski var það frábær leikur Billy Boyd, eða hugsanlega er það útaf hversu saklaus og fagur texti lagsins er og manni finnst eins og hann ætti alls ekki að vera misnotaður svona. Ekki nema rétt rúm mínúta og samt er þetta lagaval algjör snilld!

8. Watchmen - 'Unforgettable.'



Byrjunarsenu Watchmen tekst vel að koma manni beint í myndina með hrottalegum barsmíðum, tilvísunum í tímabil myndarinnar, og sláandi útliti sínu, en einnig er hún sérstaklega óþægileg og minnisstæð fyrir lagið sem er spilað undir einhverjar svakalegustu  barsmíðar sem ég hef séð í kvikmynd. Kaldhæðnin í stöðunni er sú að senan virkar í kjölfarið minnistæðara fyrir notkunina á laginu Unforgettable eftir Nat King Cole.

Aðaltexti lagsins virðist viðeigandi fyrir Grínistann þegar við sjáum hann fyrst í myndinni, en afslappaða rómantíska stemmningin í laginu passar engan vegin og virkar frekar ógnvekjandi í bland við barsmíðarnar- þá sérstaklega þegar hluti af laginu inniheldur engan söng og átökin valda miklum skemmdum í íbúðunni. Frekar uggandi og óþægilegt, eins og senan á að vera. Kemur ræmunni af stað með ljúfum látum.

7. 2001: A Space Odyssey - 'Daisy.'



Ég sá 2001 aftur eftir langt millibil og fannst ég liggja við að fá taugaáfall í lokin því allt var svo svakalega spennuþrungið og ógnvekjandi (allavega á Blu-ray, STÓR munur). Það sem hóf þá óþægilegu kvikmyndareynslu var akkúrat þessi sena, þegar HAL 9000 er tekin úr sambandi. Senan er núþegar virkilega óþægileg og manni líður eins og veggirnir í myndinni séu að þrengjast að sér, en ef djúpur andardráttur Dave og eldrauða útlit myndarinnar ná ekki til þín, þá mun hægi og dvínandi söngur HAL grípa adrenalínkirtlana þína og kreista úr þeim allt líf.

Lagið er svo saklaust og krúttlegt að það má nánast kalla það sadismi að nota það fyrir svona senu, en þar akkúrat liggur snilldin; manni líður stöðugt óþægilegra bæði fyrir hönd Dave og HAL9000 að allt virðist detta í sundur fyrir manni í senunni og lagavalið ýtir akkúrat undir það. Þetta er frábær uppbygging fyrir stjörnuhliðssenuna og kemur manni svo sannarlega á rétta bylgjulengd fyrir litríka hryllingin sem þar fylgir.

6. Sweeny Todd: The Demon Barber Of Fleet Street - 'Pretty Women.'



Þessi sena er skemmtilega súr þegar maður pælir í henni. Upp að þessum tímapuntki í myndinni hefur 'söguhetja' okkar , Sweeny Todd, sóst eftir að ná fram hefndum gegn dómaranum Turpin sem varð konu hans og barni að bana. En þegar Turpin er í hans höndum og algjörlega varnarlaus þá hefja þeir tveir ljúfan dúet um fagrar konur í bland við útskot af hefndarblæti rakarans.

Senan verður vægast sagt súrealísk fyrir þessa sérkennilegu stefnu og virkar þess vegna við hæfi þar sem við fáum þá sjónarhorn Sweeny á því sem er að gerast, þá á ég við að hefndin sem hann og við áhorfendurnir höfum beðið eftir verður loks að veruleika og virðist aðeins of auðveld- svo auðveld að hún virkar óraunveruleg. Hann tekur þess vegna sinn tíma og vill seðja hefndarþorstann með stæl. Senan þjónar þeim tilgangi að byggja upp hefndarslagið og tekst það með afbragði auk þess að skemmta manni alveg svakalega. Þetta fá menn fyrir að drepa Dumbledore.

5. Shaun Of The Dead - 'Don't Stop Me Now.'



Ókei, þetta er frekar persónulegt val því þetta voru mín fyrstu Queen-kynni og enn í dag tengi ég þetta lag við þessa senu, plús ég fæ alltaf gott kikk úr setningunni 'kill the queen.' Allt sem er í gangi í senunni er fáránlegt og fyndið og því ekki að bæta við fjörugu og hressu lagi í blönduna til að gera það ennþá kjánalegra?

4. Reservoir Dogs - 'Stuck In The Middle.'

'

Þetta er óviðeigandi lagaval sem allir muna eftir, þá sérstaklega af því það var svo óviðeigandi. Hverjum hefði dottið í hug að smella einum léttum og kátum slagara saman við senu þar sem eyra er ekki bara skorið af varnarlausum einstakling, heldur er það nánast rifið af miðað við ólætin sem heyrast þegar skotið færist frá atburðinum. Rómantískir undirtónar lagsins hjálpa ekki heldur, en það er málið- þetta á að vera óþægileg sena og hún virkar fimmfalt óþægilegri og eftirminnilegri þökk sé laginu.

3. Life Of Brian - 'Always Look On The Bright Side Of Life.'



Þetta er í léttari kanntinum þó það eigi alls ekki að vera það, enda kann Monty Python teymið mann best að fara svo langt yfir strikið að ákveðin fegurð myndast í illkvitninni. Þetta er ein fyndasta senan að mati þeirra sem hafa séð myndina og ég tek undir það, enda kolsvartur húmor á hárréttum stað. Af hverju ekki að syngja um dýrindi lífsins þegar þú ert látin hanga til að deyja eins og þú værir tilvonandi harðfiskur?

Það allra fyndnasta, sætasta, og mest uggandi við þetta atriði er að í dag er þetta þriðja vinsælasta jarðarfaralag breta. Undirliggjandi ógnheit og kímnigáfa senunnar verða ennþá magnaðari þegar maður veit að áhrif þess hafa lekið svo langt í hversdagslífið. Alveg drepfyndið og margvíslega kaldhæðnislegt.

2. Goodfellas - 'Layla.'



Þetta er meistaralegt lagaval, hreint og beint. Af öllum lögunum á þessum lista virðist ekkert vera jafn byltingarkennt lagarval og þetta. Layla er lag eftir Eric Clapton og Jim Gordon sem er eitt þekktasta og heitelskaða ástarlag rokksögunnar, en þú myndir aldrei lesa það út úr notkunninni í Goodfellas. Þar er cover-útgáfa lagsins eftir þá Derek and the Dominoes notuð þegar lík finnast um allan bæ og Tommy hækkar í tign, en lykillinn að lagavalinu er að finna í þeim hluta sem við heyrum í senunni.

Það er engin texti í píanóhluta lagsins sem við heyrum í myndinni, en samt virðist uppliftandi og ljúfsára melódían segja okkur að fyrrverandi áhyggjur eru á bak og burt og nú sé nýtt upphaf að hefjast. En samt líður manni eitthvað undarlega illa við að heyra lagið notað í senunni þegar við erum að sjá hrottalega myrt lík, enda vísar það á að ekki er ekki allt með feldu. En þið sem hafið ekki séð myndina munuð sjá hvað ég meina þegar þið skellið þessari ómissandi snilld í tækið.

Ég er handviss um að það var pæling Scorsese þegar hann valdi lagið og að hann hafi verið fullmeðvitaður um hvað hann vildi fá úr notkun lagsins. Brillerandi lúmskt og algjörlega ógleymanlegt, eitt allra besta lagaval í kvikmynd hvort sem það virðist viðeigandi eða óviðeigandi.

1. End Of Evangelion - 'Komm Susser Tod.'



Út af einhverri ástæðu er ég 'anime týpan' meðal stjórnenda síðunnar og það kemur hinum pennum síðunnar eflaust ekki á óvart að japönsk teiknimynd hreppir sæti á þessum lista. En engin sena hefur ruglað jafn mikið í undirmeðvitund minni eins og gríðarlega depurðarfullnæging myndarinnar End Of Evangelion. Senan er sjúklega listræn, sjúk á geði, og sjúk í anda, þá er einungis hægt að gera hana óþægilegri en samt svo grípandi með sérstaklega óviðeigandi lagavali.

Að þessu sinni er lagavalið nánast þrískipt hvað varðar ástæðuna fyrir notkun þess. Lagið er spilað þegar allt er farið í bál og brand og það passar sérkennilega vel í klippingu senunnar þó að lagið sé ákaflega kátlegt í hljómi og minnir dáldið á súrealíska samblöndu af  Hey Jude og A Whiter Shade Of Pale. Þá virkar nógu óþægilegt íbland við ógnvekjandi myndræna mál senunnar en síðan verður það verra þegar maður heyrir textann sem fjallar um tilvonandi sjálfsmorð hjá einstakling sem hefur gefið upp alla lífsvon. Ekki einungis er notkunin á laginu óþægileg heldur einnig samblandan af laginu og texta þess. Þreföld skrúfa í heilabúið.

Einnig finnst mér þetta vera eitt af örfáu skiptum sem mér líður eins og ég sé að horfa á góða samblöndu milli þess að vera kvikmynd og stórkostlegt tónlistarmyndband, því ekkert virðist passa en samt virðist allt falla saman sérkennilega vel (eins og t.d. Little Talks myndbandi hljómsveitarinnar Of Monsters And Men). Senan er bæði ógnvekjandi, óskiljanlega grípandi og gullfalleg, rétt eins og lagið. Fáar senur hafa setið jafn lengi í mér og þessi svakalegi heilauppskurður. Vel gert!

Jæja, kæru lesendur. Munið þið eftir meira sláandi (ó)viðeigandi lagavali og hvert er ykkar uppáhalds (ó)viðeigandi lagaval?
Höfundur: Axel Gústavsson
21 ára áhorfandi, kvikmyndanemi, teiknimyndaunnandi, og bókaormur. Stofnandi áhorfsbloggsins Gottglap.com
NÝLEGAR FRÉTTIR
28.05.2016
Craig í kappakstur
Craig í kappakstur
James Bond leikarinn Daniel Craig, sem mögulega er að segja endanlega skilið við hlutverk Bond, hefur ráðið sig í nýjustu mynd Steven Soderbergh, Logan Lucky. Sömuleiðis hefur Katharnie Heigl verið ráðin í aðal kvenhlutverkið. Soderbergh, sem hafði dregið sig í hlé frá kvikmyndagerð, er nú aftur mættur til leiks í þessari mynd sem gerist í heimi NASCAR kappakstursins...
meira
27.05.2016
Dwayne í kínverskri Die Hard
Dwayne í kínverskri Die Hard
Dwayne "The Rock" Johnson hefur verið ráðinn til að leika aðalhlutverkið í spennutryllinum Skyscraper, sem mun gerast í Kína. Um leikstjórn og handrit sér Central Intelligence höfundurinn Rawson Marshall Thurber. Mörg framleiðslufyrirtæki hafa bitist um þessa mynd í miklu samkeppnisútboði að undanförnu, en í gær sagði Deadline vefurinn frá því að Legendery hafi...
meira
27.05.2016
Enginn bassi í Seinfeld
Enginn bassi í Seinfeld
Ljúfar minningar spretta umsvifalaust fram í huga aðdáenda gamanþáttanna Seinfeld, þegar þeir heyra hina glettnislegu slag-bassatónlist byrja að hljóma, einkennislag þáttanna, en tónlistin hljómaði strax í byrjun þegar Seinfeld var á sviði að segja brandara sem tengdust þættinum. Ef einhver hafði séð fyrir sér vörpulegan bassaleikara "slammandi" bassann,...
meira
26.05.2016
Seðlabankastjóri lék sjálfan sig
Seðlabankastjóri lék sjálfan sig
Már Guðmundsson seðlabankastjóri leikur sjálfan sig í nýrri íslenskri stuttmynd, Litla stund hjá Hansa, eftir Eyþór Jóvinsson, en myndin er byggð á samnefndri smásögu Þórarins Eldjárns. Már Guðmundsson horfir á sjálfan sig í stuttmyndinni ásamt eiginkonu sinni. Myndin er lokaverkefni Eyþórs Jóvinssonar á 3. önn í Kvikmyndaskóla Íslands, og var sýnd...
meira
26.05.2016
Öndunin afhjúpar bíómyndina
Öndunin afhjúpar bíómyndina
Þýskir vísindamenn hafa komist að því að þeir geta sagt til um hvers konar bíómynd bíógestir eru að horfa á, eingöngu með því að greina andardrátt þeirra. Rannsakendur við Max Planck efnafræðistofnunina og Johannes Gutenberg háskólann, tengdu sérstak mælitæki við loftræstibúnaðinn í tveimur bíósölum í Mainz í Þýskalandi og lásu svo í gögnin...
meira
26.05.2016
Gibson var boðið Marvel hlutverk
Gibson var boðið Marvel hlutverk
Eftir því sem Marvel ofurhetjumyndum fjölgar í Hollywood þá fjölgar þeim leikurum sem þarf að finna í öll ofurhetjuhlutverkin, sem geta orðið býsna mörg í hverri mynd, samanber nú síðast Captain America: Civil War.  Einn af þeim sem var spurður um það nú á dögunum hvort honum hefði einhverntímann boðist að leika í einhverri ofurhetjumynd, er leikarinn...
meira
25.05.2016
Túlípanabólan blásin út - Stikla
Túlípanabólan blásin út - Stikla
Fyrsta stikla fyrir fyrstu mynd Alicia Vikander eftir að hún vann Óskarsverðlaunin fyrir The Danish Girl, Tulip Fever, eða Túlípanafár í lauslegri þýðingu, er komin út. Vikander er vinsæl leikkona um þessar mundir og von er á henni einnig í myndunum The Light Between the Oceans og Jason Bourne, en Tulip Fever var í raun tekin upp fyrir tveimur árum síðan. Þá...
meira
24.05.2016
Batman fær 3 illmenni
Batman fær 3 illmenni
Margir Batman aðdáendur hafa velt fyrir sér hvert hlutverk Leðurblökumannsins verður í DC þorparamyndinni Suicide Squad eftir David Ayer sem væntanleg er í bíó í ágúst nk., og hvaða þorpara hann muni eiga í samskiptum við í myndinni, en eins og fram hefur komið þá er Suicide Squad teymi illmenna sem er fengið í ýmis sérverkefni á vegum stjórnvalda. Vefsíðan...
meira
24.05.2016
Carpenter snýr aftur í Halloween
Carpenter snýr aftur í Halloween
John Carpenter, hinn marverðlaunaði og goðsagnakenndi kvikmyndagerðarmaður, og höfundur upprunalegu Halloween hrollvekjunnar, hefur ákveðið að snúa aftur í Halloween heiminn, og framleiða nýja Halloween mynd. Halloween serían hófst með fyrstu myndinni árið 1978 og síðan þá hafa verið gerðar níu myndir til viðbótar, sem rakað hafa inn um 400 milljónum...
meira
24.05.2016
Anderson: Bond, Jane Bond
Anderson: Bond, Jane Bond
Gillian Anderson hefur gefið í skyn að hún myndi vilja taka að sér hlutverk njósnara hennar hátignar, James Bond. X-Files-leikkonan hefur sett færslu á Twitter þar sem hún tjáir sig um plakat sem einhver bjó til af henni í hlutverki 007. Við plakatið skrifaði hún: „Þetta er Bond, Jane Bond." It's Bond. Jane Bond. Thanks for all the votes! (And sorry, don't...
meira