18. júní 2012 7:33 | Tómas Valgeirsson
Sirkussýra og misfyndnir brandarar
Það er lítið hægt að segja um Madagascar 3 sem hefur ekki verið sagt um hinar tvær myndirnar. Ef þú ert aðdáandi þeirra beggja er þessi alls ekki að fara að valda þér vonbrigðum. En ef þú ert eins og ég og fannst fyrsta myndin fyndin, óvenju súr og nokkuð skemmtileg en önnur myndin ekkert sérstök, þá ætti þér að þykja þessi passa einhvers staðar þarna mitt á milli. Þetta eru töluverðar framfarir en ekkert sem snertir t.d. sígilda Pixar standardinn. Nema kannski Cars 2.

Þú færð meira eða minna sama díl út úr þessu og áður, eða a.m.k. það sama og fyrsta myndin gaf þér: ótrúlega ruglaða, litríka og líflega teiknimynd sem hugsar rökrétt um hvernig á að ná best til barna sem eiga erfitt með að halda athygli nema nóg sé um að vera. Allt gerist yfirleitt mjög hratt, hreyfingar persóna eru spastískar og ýktar (akkúrat eins og þær eiga að vera í svona skrípói - það þarf ekki allt að vera löðrandi í photo real smáatriðum) og kjánahúmorinn er bæði barnalegur og algjör sýra á bestu stöðum til að kæta foreldra og unglinga. Ég get ímyndað mér langsóttari hluti en að margir eldri áhorfendur muni neita að horfa á þessa(r) mynd(ir) án þess að hafa andað einhverju sterku að sér fyrirfram. Ég verð sjálfur mjög hissa ef ég sé aðra teiknimynd á þessu ári sem býður upp á betra litatripp heldur en það sem boðið er upp á í Madagascar 3 í einni eða tveimur sirkussenum. Þær eru býsna geggjaðar.

Síðan er yfirleitt búið til pláss fyrir persónusköpun til að hleypa smá hlýju inn í fjörið. Hvort sem það tekst eða ekki er eiginlega undir áhorfendum komið að dæma. Mér hefur oftast verið frekar sama um þessar persónur þó hægt sé auðveldlega að hafa gaman af þeim. Aukapersónurnar hafa samt alltaf verið í meira uppáhaldi hjá mér, en líklegast er það vegna þess að þær eru notaðar töluvert meira sparlega heldur en þessar fjórar helstu. Í þessari mynd eru nýju persónurnar ekki upp á marga fiska (fyrir utan tígrisdýrið með mest dásamlega absúrd hæfileika sem sögur bera af í Dreamworks-myndum). Ítalski selurinn sem Martin Short talsetti fór einstaklega í taugarnar á mér, þó ég verði að viðurkenna að hann hafi átt eina eða tvær frábærar línur ("My tears are real, you're NOT!").



Aðalvandamálið við Madagascar 3 er í rauninni þetta sama og í nr. 2. Þessi svokölluðu hjartnæmu augnablik ná aldrei almennilega að yfirstíga klisjurnar sem eru notaðar til að komast í áttina að þeim, eða fylla upp í húmorslausu þagnirnar þegar brandararnir falla flatir. Kostirnir við myndina eru þó margir svipaðir og fylgdu fyrstu myndinni. Myndin fer fljótt af stað og valhoppar á milli fjölbreyttra uppákoma þangað til að sagan ákveður að taka sér fáeinar hvíldarpásur. Eltingarleikurinn í Monte Carlo (sem étur upp góðan part af fyrstu 20 mínútum myndarinnar) var t.a.m. alveg meiriháttar. Reyndar er þessi ekki almennt alveg jafnfyndin og sú fyrsta, en nokkur atriði (sama hversu langt getur verið á milli þeirra) eru óneitanlega pínu brilliant. Grafíkin er líka tvöfalt flottari en síðast og ábyggilega tuttugu sinnum flottari en þar síðast. Teiknimyndir frá Dreamworks hafa aldeilis verið duglegar að ofnota löng skot með flóknum og sturluðum "kameruhreyfingum," en oftast eru þau svo flott að maður dettur inn í hvaða litabrjálæði sem um er að vera.

Semsagt vel gerð að utan en misjafnlega góð að innan. Auðgleymd en samt pínu skemmtileg. Fyndin en þó ekki alveg nógu fyndin til að teljast fullnægjandi. Framvegis vil ég fá fleiri stuttmyndir með mörgæsunum.


(6/10)

PS. Mér finnst endalaust athyglisvert að sjá þessar abstrakt hugmyndir sem Dreamworks teiknimyndastúdíóið hefur um paranir dýra. Í Shrek-myndunum sá maður afrakstur þess ef tröllvaxinn dreki myndi fjölga sér með ræfilslegum asna. Í fyrri Madagascar-myndinni kviknaði rómantík á milli gíraffa og flóðhests. Núna er það sirkusbjörn og lemúr.
Stikk:
Höfundur: Tómas Valgeirsson
NÝLEGAR FRÉTTIR
26.05.2015
Mad Max enn á toppnum
Mad Max enn á toppnum
Spennumyndin Mad Max: Fury Road trónir enn á toppi vinsældarlista helgarinnar yfir aðsóknarmestu myndirnar í kvikmyndahúsum landsins og hefur því setið á toppnum tvær helgar í röð. Alls sáu rúmlega 3.000 landsmenn myndina yfir helgina og þá hafa tæplega 14.500 manns sé myndina í kvikmyndahúsum hér á landi frá frumsýningu. Tom Hardy og Charlize Theron fara með...
meira
25.05.2015
Skrifaði söguþráð Star Wars byggðan á orðrómi
Skrifaði söguþráð Star Wars byggðan á orðrómi
Dyggur aðdáandi Star Wars-myndanna hefur skrifað upp ítarlegan söguþráð næstu myndar, The Force Awakens, byggðan á orðrómi sem hefur birst um hana reglulega á síðunni Makingstarwars.net.  Taka skal fram að söguþráðurinn er eingöngu byggður á orðrómi og því óvíst hversu mikið er til í honum. Margt mun þó vera hárrétt en annað hreint og klárt bull. Vara...
meira
25.05.2015
Tomorrowland toppar í USA
Tomorrowland toppar í USA
Ævintýramyndin Tomorrowland með George Clooney í aðalhlutverki var vinsælasta myndin í Bandaríkjunum þessa helgina. Aðsóknin olli þó vonbrigðum, samkvæmt frétt Variety, en tekjur myndarinnar námu 32,2 milljónum Bandaríkjadala yfir helgina alla. Leikstjóri er Brad Bird, sem þekktur er fyrir mynd sína Mission: Impossible – Ghost Protoco.  Pitch Perfect 2 er...
meira
24.05.2015
Tomorrowland frumsýnd á miðvikudaginn
Tomorrowland frumsýnd á miðvikudaginn
Frá leikstjóra The Incredibles og Mission: Impossible - Ghost Protocol kemur nýjasta stórmynd Disney, Tomorrowland: A World Beyond. George Clooney, Britt Roberts og Hugh Laurie fara með aðalhlutverkin. Myndin er í senn tæknibrelluveisla fyrir augu og eyru og um leið einstaklega skemmtileg og frumleg saga um unga og vísindalega sinnaða konu, Casey Newton, sem eftir að hafa...
meira
24.05.2015
Dheepan vann Gullpálmann óvænt
Dheepan vann Gullpálmann óvænt
Franska kvikmyndin Dheepan vann óvænt Gullpálmann í Cannes sem besta myndin. Leikstjóri hennar er Jacques Audiard og tók hann á móti þessum virtu verðlaunum á hátíðinni í dag. Myndin fjallar um meðlim Tamíl tígranna sem flýr borgarastyrjöldina í Sri Lanka og reynir að fá hæli í Frakklandi með því að þykjast eiga fjölskyldu. Í öðru sæti lenti...
meira
24.05.2015
Fyrsta myndin úr The Martian
Fyrsta myndin úr The Martian
Fyrsta ljósmyndin úr The Martian í leikstjórn Ridley Scott er komin á netið. Þar sést Matt Damon í hlutverki geimfarans Mark Watney.  Þetta er í annað sinn á stuttum tíma sem Damon klæðist geimbúningi því hann fór með hlutverk Dr. Mann í Interstellar. The Martian er byggð á skáldsögu Andy Weir og fjallar um geimfara sem er talinn af eftir gríðarmikinn storm...
meira
23.05.2015
Hrútar vann til verðlauna í Cannes
Hrútar vann til verðlauna í Cannes
Kvikmyndin Hrútar vann til aðalverðlauna í Un Certain Regard-keppninni á kvikmyndahátíðinni í Cannes.  Þetta er mikill heiður fyrir leikstjórann Grím Hákonarson og samstarfsfólk hans, enda er Cannes ein virtasta kvikmyndahátíð heims. Þetta er í fyrsta sinn sem íslensk kvikmynd í fullri lengd vinnur verðlaun á hátíðinni. Vika er liðin síðan Hrútar var...
meira
23.05.2015
Föðurleg ráð frá mafíósa - Ný stikla úr Black Mass
Föðurleg ráð frá mafíósa - Ný stikla úr Black Mass
Ný stikla úr glæpamyndinni Black Mass, með Johnny Depp í aðalhlutverki, er komin út.  Þar gefur leggur hinn bláeygi og óhugnanlegi Depp sex ára syni sínum lífsreglurnar, sem verða að teljast heldur vafasamar. Í þessari sannsögulegu mynd leikur Depp mafíósann alræmda Whitey Bulger frá Boston en íslensk kona átti þátt í að koma honum á bak við lás og...
meira
23.05.2015
Pacino man lítið eftir áttunda áratugnum
Pacino man lítið eftir áttunda áratugnum
Al Pacino man lítið eftir áttunda áratugnum. Leikarinn átti erfitt með að venjast frægðinni þegar hann var yngri og gerðist drykkjumaður. "Ég átti í erfiðleikum með þessa miklu athygli. Ég var drykkjumaður. Ferillinn minn náði miklu flugi á áttunda áratugnum en því miður þá man ég mjög lítið eftir áttunda áratugnum. Þegar ég hugsa um það þá...
meira
23.05.2015
New York Times lofar Hrúta
New York Times lofar Hrúta
Hrútar, mynd Gríms Hákonarsonar sem frumsýnd var á Cannes kvikmyndahátíðinni, er ein af þeim myndum sem greinarhöfundur bandaríska dagblaðsins The New York Times nefnir sem mynd sem hefur heillað gagnrýnendur á hátíðinni. Höfundurinn, Manohla Dargis, segir að gagnrýnendur vilji láta koma sér á óvart í Cannes, og hafi kvartað yfir því að ekki hafi verið of mikið...
meira